Monday, June 23, 2008

God Is In Control....Sa Gitna Ng Bagyo !!!

Linggo kinabukasan, madaling araw...

Ramdam na namin ang pag-daluhong ng malakas na hangin at pag-buhos ng malakas na ulan dulot ni bagyong Frank. Ramdam ko na ang tensyon dahil brown-out na. Pero matapos na kami ay manalangin bilang pamilya, tila parang nabunot ang tensyon sa katawan ko. Pinapanood ko na lang ang pag-daan ng bagyo sa aming lugar. Kulang na lang na bumili ang popcorn and watch the mayhem.
Walang Sunday Service noong umaga. Tanga ko na pumunta pa ako sa aming church. Naka long-sleeve, necktie, at pantalong pang-polo.

Mga 12:00 ng tanghali...

Humupa ang ulan at hangin, nagkaroon na ng ilaw sa aming lugar. Pero ilang saglit lang eh bumuhos pa rin ang ulan pero wala nang hanging umepal. Natuloy ang service noong hapon. Bigla kong naalala ang special number namin na ang pamagat ay God Is In Control. Tuloy ginanahan ako sa pag-tugtog.

MASASABI KO NA GOD IS IN CONTROL SA GITNA NG BAGYO.
SALAMAT SA DIYOS AT SA KANYA ANG KAPURIHAN !!!

1 comment:

TENTAY™ said...

grabe hindi ko alam na bagyo yon i thot akyat bahay kasi puro bubung naririnig ko.