Sunday, May 4, 2008

Linteehhhk Na Tubig(The Story) and the Bloopers

Ito ang ikalawa (at huling) kuwento na ginawa namin sa aming Friendster Groups. Kainis lang kasi tinapos agad ni Pong yung kuwento. Kay Pong, di pa tayo tapos sa Monday.....

Isang araw, nagising si Aron Jay Rivera at pumunta sa banyo para maghilamos at magsarili(as in gustong mag-isa). Nang binuksan ni Aron ang gripo, walang lumabas na tubig. Bigla siyang nagalit at nagtransform bilang si Incredible Hulk. Agad siyang lumabas ng cr, pumunta sa cabinet at bumunot ng handy dandy notebook(ung kay steve sa blue's clues), tas niyaya nya na maglaro ng blue's clues ang mga klasmates nya.

aron: tara maglaro tau ng blue's clues, ako si steve.
erwin: ako si blue...
joseph: ako si mailbox...
jerry: ako si sleepery(ung sabon)...
jerome at noemi: kami naman sina mr. salt at mrs pepper...
jerry: ako si pale...
tejido: ako si shovel...

tas naglaro nga sila, pero may biglang dumating habang nasa kalagitnaan sila ng laro si Vhakie na may dalang libro ni Bob Ong.

Vhakie: Oi, anong ginagawa niyo diyan?
Lahat: Naglalaro kami ng Blues' Clues.
Vhakie: Para kayong mga bata. Oi, yung balanse niyo pa sa project. Pupunta pa akong Raon.
Aron: Bukas na lang puwede?
Vhakie: Hindi puwede bukas. Ngayon na.
Aron: Wala pa akong pera. Ibinagay kasi ni nanay kay Castro yung 500.
Vhakie: Singilin mo si Castro.
Aron: Di nga puwede eh.
Vhakie: Nakakatampo naman kayo. Kayo na nga ang tinutulungan, ayaw nyo pa :( :( :(

At umalis si Vhaki sa bahay ni Aron samantalang itinuloy ng mga batang-isip ang paglalaro. Samantala, dinaan na lang sa iyak ang pagka tampo ni Vhakie doon sa ilalim ng punong mangga nang biglang lumitaw si rachel na nag anyong engkantada.. pero di nya pinansin si vhakie.. nagpunta xa kna aron at may pinaalala xa.

rachel: hoi, yung negosyong naipundar nyu buhat sa pagkamatay ni castro napapabayaan nyu na.
lahat: ...
joseph: eh kc, kc may nangyari eh, kaw na magsabi Erwin
erwin: ayoko nga, kakahiya un eh, kaw na lng Aron
aron: huwag nyo nga ipasa sakin, kaw na lng Jerry
jerry: mas lalong ayoko, anu kinalaman ko dun, mas gugustuhin ko pang kumain ng kanin kaysa sabihin un, kaw na lng Tejido
tejido: aba, sino ka para utusan ako!!! kaw na lng Raymond
raymond: tsk tsk tsk, tsk tsk tsk, tsk tsk tsk,
erwin: kaw na lng Kimtony
kimtony: ayoko! d ko nga alam un eh, kau na lng Jerome at Noemi
jerome at noemi: huh? kla ko ba special appearances lng kami dito, bat m pa kami sinama ulit? iba na lng, si Jonard na lng
jonard: anu nmn kinalaman ko dyan, isa lng akong hamak na tagapagbantay ng nitso, si Joseph na lng...

at nagpasahan lng silang lahat. d na ito natagalan ni Rachel at umalis na lng sya. dahil sa nangyaring ito eh naudlot ang laro nila, at umuwi na lamang sila. Habang naglalakad, ay naisip nina Joseph at Erwin ang sinabi ng diwatang si Rachel.

Joseph:Parang kinokonsensya ako sa sinabi ng diwata.
Erwin: Anu ka ba? Diwata lang yun. Di naman sila totoo eh.
Joseph: Baka mamaya eh tawagin niya yung espiritu ni Castro para bumaba sa lupa ?
Erwin: Anu ka ba ? Di totoo yan...

Sa kanilang paglalakad ay biglang lumitaw si Castro, mula sa lupa

erwin: sbi ko sau d totoo na bababa ung espiritu ni Castro, kundi aakyat un dahil galing sya sa baba...hehehe
joseph: ah ok, pasensya na, tao lng eh... :blush: espiritu ni castro: :? :? :?

at ung nga, nagpakita kina Joseph at Erwin ang espiritu ni Castro. may gustong sabihin ang espiritu ni Castro sa dalawa

castro: bakit nyu binubulabog ang kaluluwa ko.?
erwin at joseph: anu bang paki mo??
castro: wala, ok.. bbye

at nawala ang espiritu ni castro.. bumalik na sa ilalim. nagpasya na ring umuwi ang dalawa. sa paglalakad ni joseph, may nakasalubong xang babae at ito ay si joan...
kinilig c joseph ngunit napatingin sya ng may nakita syang dalawang malaking bagay sa dibdib ni joan.....

"wow ang laki" sabi ni joseph

dahan dahan ito pinakita ni joan kay jep habang dahang dahang tumutulo ang dugo ni jep sa ilong...
AT! nagulat ang lahat dahil!
waahh! dalawang bomba pala ito!! sumabog ang napakalakas na bomba at namatay lahat ng tao sa mundo..

THE END

PC: ainis naman tong si aron tnapos agad :(
Whin:ok nga ehh.. tapos na din yung kwento

EMO Ending ni Aviel...

at ngkaroon ng part two...
dahil sa pagsbog nasugatan
ang lahat ng ece 3-1...
putol putol ang bahagi ng kanilang mga katawan,,
basta lahat my putol...
ngunit...
salamat..
at nakaligtas ang lahat...
pero nalungkot ang lahat dhil d na kumpleto
ang bahagi ng lkanilang mga katawan...
dahil dito
ngsuicide ang lahat....(binaon ang ic sa leeg, at tinusok ng led ang mata, pinaso ng soldering iron ang pusod...
namatay lahat...

PC: G :lol: :lol: :lol:
Jep: wla ka paring kupas aviel, hehehe :d :d :d

THE END(FOR REAL !!!)

No comments: